Những lưu ý để thiết kế trần thạch cao đẹp cho phòng khách

Trong những năm gần đây, trần thạch cao đẹp đang trở thành một xu hướng mới trong lĩnh vực thiết kế nội thất. Với sự đa dạng về mẫu mã cũng như tính thẩm mỹ cực kỳ cao. Trần thạch cao được đánh giá là một trong những hạng mục không thể thiếu khi tiến hành thi công nội thất cho căn nhà. Vậy trong quá trình thi công trần thạch cao bạn cần phải lưu ý những gì để nó có thể dễ dàng phát huy được chức năng và vẻ đẹp của mình? Nếu bạn đang thắc mắc, hãy để NID INTERIOR giúp bạn trả lời trong bài viết sau nhé.

Những bài viết liên quan:

 Trần thạch cao đẹp đang trở thành một xu hướng mới trong lĩnh vực thiết kế nội thất

 Trần thạch cao đẹp đang trở thành một xu hướng mới trong lĩnh vực thiết kế nội thất

Trần thạch cao là gì?

Trần thạch cao là trần nhà được làm từ tấm thạch cao. Các tấm này được gắn cố định bởi một hệ khung vững chắc liên kết vào kết cấu chính của tầng trên. Mặc dù cũng là sản phẩm lafong trần như những loại khác như: Trần bê tông,  trần nhựa, trần ván ép,… Nhưng trần thạch cao đẹp lại được ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất nhất trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam.

Trần thạch cao là trần nhà được làm từ tấm thạch cao

Trần thạch cao là trần nhà được làm từ tấm thạch cao

Những lưu ý khi thiết kế trần thạch cao đẹp cho phòng khách

Có thể nói, trần thạch cao được ví giống như một chiếc áo mới để giúp cho không gian phòng khách trở nên tinh tế, cao cấp hơn. Tuy nhiên, để chiếc áo mới này không phải bị “hỏng” trong quá trình thiết kế. Thì bạn cần phải đặc biệt lưu ý đến những vấn đề sau đây:

Trần thạch cao đẹp phải phù hợp với mục đích sử dụng

Trên thị trường hiện nay không thiếu những mẫu trần thạch cao với những giá thành khác nhau. Do đó, đầu tiên bạn cần phải xem xét điều kiện tài chính của gia đình như thế nào. Từ đó mới dễ dàng lựa chọn được mẫu trần thạch cao đẹp và phù hợp với điều kiện tài chính của mình. 

Nếu nhà bạn ở chung cư hay biệt thự, thì mẫu trần phòng khách đẹp nhập khẩu là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn để có thể tôn lên được vẻ sang trọng và đẳng cấp cho không gian phòng khách nhà bạn. Còn nếu bạn đang sinh sống tại khu vực có đông dân cư, xe cộ qua lại tấp nập. Chúng tôi khuyên bạn nên chọn những mẫu trần thạch cao có có khả năng cách âm và chống tiếng ồn hiệu quả.

Tùy thuộc vào nơi bạn ở mà bạn cần chọn trần thạch cao khác nhau

Tùy thuộc vào nơi bạn ở mà bạn cần chọn trần thạch cao khác nhau

Đồng bộ với không gian phòng khách

Không phải phòng khách nào cũng có phong cách giống nhau. Mỗi một phong cách chắc chắn sẽ có những đặc thù riêng về bố cục, màu sắc cũng như kết cấu. Vậy nên, trong quá trình chọn lựa trần thạch cao cho phòng khách. Bạn cũng cần phải đặc biệt lưu ý đến sự tương đồng giữa mẫu trần mà bạn muốn và không gian phòng khách nhà mình. Tránh trường hợp phòng khách có thiết kế cổ điển lại chọn mẫu trần đơn giản, mộc mạc. Bởi chúng sẽ khiến cho phòng khách của bạn bị lệch tông đi rất nhiều đấy.

Bạn cũng cần phải đặc biệt lưu ý đến sự tương đồng giữa mẫu trần mà bạn muốn và không gian phòng khách nhà mình

Bạn cũng cần phải đặc biệt lưu ý đến sự tương đồng giữa mẫu trần mà bạn muốn và không gian phòng khách nhà mình

Màu sắc

Trong bất kỳ thiết kế nhà ở nào hiện nay, thì màu sắc lúc nào cũng giữ một vị trí vô cùng quan trọng. Bởi nó chính là yếu tố để tạo nên vẻ ngoài thẩm mỹ và nét ấn tượng riêng biệt cho không gian bên trong ngôi nhà. 

Do đó, khi lựa chọn trần thạch cao đẹp cho phòng khách, bạn cũng cần phải đặc biệt đến vấn đề màu sắc. Tốt nhất, trần nhà cần có màu sắc hài hòa và tương đồng với màu sơn tường để tạo nên sức hút và nét tương đồng cho không gian. Lựa chọn trần nên ưu tiên lựa chọn những gam màu nhẹ nhàng, tươi sáng như màu trắng, màu be, màu vàng nhạt,… Nó sẽ giúp cho không gian phòng khách trở nên ấm cúng và rộng rãi hơn rất nhiều. Ngược lại, bạn nên tránh chọn những gam màu tối, đậm như màu đen, nâu đất, xanh đậm,… bởi chúng chính là tác nhân gây cho bạn cảm giác nặng nề, khó thở và chỉ khiến tâm trạng của bạn thêm tồi tệ hơn mà thôi.

Trần nhà cần có màu sắc hài hòa và tương đồng với màu sơn tường để tạo nên sức hút và nét tương đồng cho không gian

Trần nhà cần có màu sắc hài hòa và tương đồng với màu sơn tường để tạo nên sức hút và nét tương đồng cho không gian

Lựa chọn hệ khung xương trần thạch cao

Hệ khung xương giữ chức năng nâng đỡ trần thạch cao. Nên có thể nói hệ khung xương đóng vai trò quan trọng nhất để trần thạch cao luôn được chắc chắn nhất. Thậm chí kể cả khi bạn kết hợp trần cùng các phụ kiện trang trí khác thì nó vẫn luôn chắc chắn. Nếu bạn vẫn không tin thì chúng ta thử làm một phép tính nhé. Hiện nay, trung bình mỗi một tấm trần thạch cao sẽ nặng khoảng 20kg. Sau khi được kết hợp cùng các phụ kiện trang trí như đèn chiếu sáng, đèn chùm, quạt,…thì trọng lượng này sẽ tăng lên rất nhiều lần. Thậm chí là gấp đôi khối lượng của trần thạch cao nguyên bản. Để có thể sử dụng lâu dài, an toàn vừa mang tính thẩm mỹ. Thì việc chọn hệ khung xương chắc chắn là một điều mà gia chủ cần phải làm.

Hệ khung xương giữ chức năng nâng đỡ trần thạch cao

Hệ khung xương giữ chức năng nâng đỡ trần thạch cao

Các độc giả của NID INTERIOR thân mến, việc lựa chọn trần thạch cao đẹp cho phòng khách chắc chắn là một điều mà ai cũng mong muốn. Nhưng để trần thạch cao có thể vừa đảm bảo tính thẩm mỹ và chức năng là một điều cực kỳ quan trọng. Do đó, bên cạnh những lưu ý trong quá trình thiết kế trần thạch cao trên đây. Bạn cũng cần phải tìm đến những trung tâm thiết kế nội thất uy tín để có thể chọn cho mình mẫu trần thạch cao tốt nhất nhé.