5 bí quyết để chọn kích thước giường ngủ phù hợp và hoàn hảo

Có rất nhiều lý do khác nhau để chúng ta quyết định mua một chiếc giường mới. Đó có thể là khi bạn và người ấy kết hôn với nhau và về chung một nhà. Hoặc cũng có thể là cha mẹ của bạn đã nhận thấy chân của con mình đang bị buông thõng ở cuối giường. Đây chỉ là một trong số vô vàn những lý do để bắt đầu mua sắm chiếc giường cho mình. Tuy nhiên, dù thế nào đi chăng nữa thì cho đến thời điểm này. Để chọn được một chiếc giường ngủ chất lượng thì kích thước giường ngủ là vấn đề mà bạn không được bỏ qua. Vậy chọn kích thước giường ngủ như thế nào cho phù hợp? Hãy để NID INTERIOR giúp bạn trả lời trong bài viết sau đây nhé.

Các bài viết có chủ đề liên  quan:

Kích thước giường ngủ là vấn đề được nhiều người đề cập khi mua giường mới

Kích thước giường ngủ là vấn đề được nhiều người đề cập khi mua giường mới

Một số lưu ý khi chọn kích thước giường ngủ 

Ai sẽ ngủ ở trong đó?

Để giúp thu hẹp các lựa chọn của bạn, trước tiên chúng ta hãy nghĩ xem ai là người sẽ sử dụng giường ngủ. Nó dành cho bạn và người bạn đời của bạn, một đứa trẻ, những vị khách đến thăm hay ai đó khác? 

Trẻ em và thanh thiếu niên có thể dễ dàng ngủ trên một chiếc giường đơn. Mặc dù giường đôi có thể phù hợp với người lớn hoặc những vị khách khó tính, nhưng chắc chắn họ sẽ thoải mái hơn khi được cung cấp giường cỡ Queen trong trường hợp hai người cần ngủ trên giường. Giường cỡ King là lựa chọn tốt cho những người có cao lớn hoặc cho các cặp vợ chồng có con nhỏ. Nhất là những đứa trẻ thích nhảy lên giường với mẹ hoặc bố.

Người ngủ cũng quyết định quyết định giường ngủ nên có kích thước như thế nào

Người ngủ cũng quyết định quyết định giường ngủ nên có kích thước như thế nào

Có bao nhiêu không gian trống?

Tiếp theo, bạn có bao nhiêu không gian trống trong căn phòng của mình? Điều này rõ ràng là điều rất quan trọng vì giường sẽ cần phải vừa vặn với căn phòng nơi nó sẽ được sử dụng. Cân nhắc khoảng không gian cần thiết để sinh hoạt thoải mái, tính đến khoảng trống từ cửa ra vào và ngăn kéo. Tất nhiên cũng cần phải đủ chỗ để xoay giường mà không bị va vào tường. 

Kích thước giường ngủ cần phải phù hợp với không gian xung quanh phòng

Kích thước giường ngủ cần phải phù hợp với không gian xung quanh phòng

Bạn có thể chi bao nhiêu?

Giống như bất kỳ giao dịch mua bán nào, bạn cũng cần phải đặt ra ngân sách. Giường có thể có nhiều mức giá tùy thuộc vào một vài yếu tố. Bạn cũng có thể tự dự đoán, giường càng lớn thì giá chắc chắn giá sẽ càng cao. Tuy nhiên, chất lượng và kiểu dáng của giường cũng sẽ khiến bạn hài lòng. Để đảm bảo bạn tìm thấy khoản tiền phù hợp, hãy nhẩm tính các con số này và xác định trước khoản trợ cấp chi tiêu của bạn nhé.

Đặt ra ngân sách trước khi quyết định mua giường

Đặt ra ngân sách trước khi quyết định mua giường

Xác định nhu cầu hiện tại và tương lai của bạn là gì?

Cuối cùng, hãy chắc chắn xem xét nhu cầu hiện tại cũng như nhu cầu tiềm năng của bạn trong những năm tới. Ví dụ, bạn có thể đang nghĩ đến việc mua một chiếc giường đơn cho con mình. Tuy nhiên, trong một vài năm tới, chúng có khả năng sẽ phát triển nhanh hơn và cần thêm chỗ. Với suy nghĩ đó, bạn có thể muốn xem xét một chiếc giường đơn size King. Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm tiền về lâu dài.

Mua giường cho trẻ nên cân nhắc đến sự phát triển của trẻ

Mua giường cho trẻ nên cân nhắc đến sự phát triển của trẻ

Những kích thước giường ngủ đang phổ biến trên thị trường hiện nay

Kích thước giường ngủ – Giường cỡ King

Giường cỡ King thường rộng 72 inch (1,8 m) và dài 72 đến 78 inch (1,83m đến 1,98m). Đây chỉ là những phép đo cơ bản, nhưng kích thước của nó cũng có thể khác nhau tùy thuộc vào người bán. Kích thước này phù hợp cho hai người lớn thích có nhiều không gian cá nhân hoặc hai người lớn và một trẻ em đang lớn. 

 Giường cỡ King là giường có size lớn nhất

 Giường cỡ King là giường có size lớn nhất

Giường cỡ Queen

Kích thước của giường cỡ Queen là rộng 60 hoặc 66 inch (1,52m hoặc 1,68 m) và dài 72 đến 75 inch (1,83m đến 1,91m). Kích thước này hẹp hơn giường cỡ King và sẽ tạo cảm giác ấm cúng phù hợp cho hai người lớn và trẻ nhỏ.

Giường cỡ Queen mang đến không gian ấm áp hơn

Giường cỡ Queen mang đến không gian ấm áp hơn

Giường cỡ lớn hoặc giường đôi

Những chiếc giường này thường rộng 48 inch (1,22 m) và dài từ 72 đến 75 inch (1,83m đến 1,91m). Chúng hoàn hảo cho một người lớn yêu thích không gian cá nhân của họ nhưng sẽ chật chội cho hai người lớn. Đó là một sự dung hòa tốt giữa giường đơn và giường cỡ Queen. Những chiếc giường này rất kinh tế và phù hợp với những căn hộ nhỏ. Do đó, chúng thường được người lớn hoặc thanh thiếu niên mới ra trường cực kỳ ưa thích.

Giường cỡ lớn phù hợp cho những người yêu thích không gian cá nhân

Giường cỡ lớn phù hợp cho những người yêu thích không gian cá nhân

Giường đơn

Giường đơn là lựa chọn phổ biến nhất cho trẻ đang lớn, giường đơn có thể có chiều rộng 30, 36 hoặc 42 inch (76,2 cm, 91,4 cm, 1,07 m) và chiều dài 72 đến 78 inch (1,83m đến 1,98m). Giường đơn hoàn toàn có thể chứa một trẻ em và dễ dàng sửa đổi, trong trường hợp bạn muốn đặt hai giường cạnh nhau trong phòng ngủ chung hoặc muốn xếp chúng thành giường tầng. Những chiếc giường này hoặc các biến thể của nó cũng rất phổ biến trong các phòng ngủ tập thể, ký túc xá ngày nay.

Giường đơn là lựa chọn phổ biến nhất cho trẻ đang lớn

Giường đơn là lựa chọn phổ biến nhất cho trẻ đang lớn

Vậy là bây giờ bạn đã biết chi tiết cụ thể những lưu ý khi chọn kích thước giường ngủ rồi đúng không? Bạn có thể chọn một chiếc giường ngủ phù hợp dựa trên diện tích phòng, giá cả và rất nhiều yếu tố khác. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn cảm thấy chưa hài lòng với những kích thước của giường ngủ trên đây. Bạn hoàn toàn có thể liên hệ ngay với NID INTERIOR để được chúng tôi tư vấn cụ thể nhé.